Gucci bị chỉ trích tại Trung Quốc vì bán chiếc ô 38 triệu nhưng... không có khả năng che mưa

Chiếc ô đắt đỏ nằm trong BST mới của Gucci đang khiến cư dân mạng xứ Trung hoang mang và phẫn nộ vì được chính nhà mốt khuyến nghị "chỉ nên dùng để trang trí".

Hashtag: Fashion brands - Thương hiệu thời trang

Một trong những xu hướng hot trend nhất trong giới thời trang hiện nay chính là việc các thương hiệu đình đám kết hợp với nhau để cho ra đời những sản phẩm ấn tượng. Những màn collab của các nhà mốt nổi tiếng như  Louis Vuiton x Supreme, Dior x Nike...thường đem đến hiệu ứng khá tốt, được giới mộ điệu đánh giá cao và "cháy hàng" cực kì nhanh.

Tuy nhiên, mới đây, BST Adidas x Gucci lại gây tranh cãi cực lớn tại Trung Quốc và thậm chí còn bị cộng đồng mạng chỉ trích thậm tệ dù cho đây đều là 2 nhãn hàng vô cùng nổi tiếng trên thế giới.

BST mới kết hợp giữa Gucci và Adidas đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu ngay từ những ngày đầu trình làng.

Cụ thể, trong BST Adidas x Gucci sẽ ra mắt vào ngày 7/6, ngoài các sản phẩm quần áo mang đậm dấu ấn của 2 nhà mốt còn có một số món phụ kiện thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, điển hình là mẫu ô đang được đăng tải trên trang web của Gucci với mức giá bán lên tới $1600 (~38 triệu đồng).

Chiếc ô này nằm trong BST Adidas x Gucci và được bán với mức giá 00. Với thiết kế nổi bật và tinh tế, mẫu ô này nhanh chóng thu hút sự chú ý của người nhìn.

Về cơ bản, mẫu ô này được thiết kế chẳng khác gì những chiếc ô thông thường. Tuy nhiên, phần tay cầm làm bằng gỗ bạch dương với biểu tượng chữ G của Gucci cùng những màu sắc nổi bật được in logo đặc trưng của 2 thương hiệu đình đám đã thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang. Thế nhưng, chuyện chẳng có gì đáng nói nếu người xem không lướt đến dòng mô tả của sản phẩm do chính nhà sản xuất ghi trên trang web của mình: "Xin lưu ý rằng, món đồ này không chống nước và chỉ sử dụng cho mục đích che nắng hoặc để trang trí". 

Theo tạp chí Chinese Press, nhà mốt Gucci phát biểu rằng chiếc ô này chỉ sử dụng với mục đích sưu tầm và giúp người dùng "có thể nổi bật trong đám đông".

Trên MXH, cư dân mạng xứ Trung đang bày tỏ sự khó hiểu xen lẫn phẫn nộ với chiếc ô trong BST mới của Gucci. Dù có mức giá đắt đỏ hơn nhiều so với những mẫu ô thông thường nhưng chiếc ô này lại làm từ chất liệu không chống thấm nên không thể che mưa.

Không ít người đã để lại những bình luận chỉ trích sản phẩm mới của nhà mốt Ý vì thiếu tính ứng dụng, "Cái này là thật sao? Hơn $1500 cho một chiếc ô và bạn còn không thể tránh được nước. Gucci thật điên rồ". Điều này không chỉ khiến Gucci bị "ném đá" mà nhãn hàng còn phải thay đổi tên sản phẩm từ "ô che mưa" thành "ô" trên trang web tại Trung Quốc. 

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ với mẫu ô mới của Gucci và còn liên tục "khủng bố" trang MXH của nhà mốt Ý.

Trước đây, làng thời trang cũng đã chứng kiến sự ra đời của một số sản phẩm "vô thưởng vô phạt" đến từ các thương hiệu cao cấp trên toàn thế giới. Những sản phẩm này "gây bão" bởi thiết kế độc đáo và khác lạ dù tính ứng dụng của chúng cực kì thấp: Jacquemus lăng xê chiếc túi bé xíu vừa trái chôm chôm, Prada chào bán kẹp ghim, Yves Saint Laurent bày bán cả bao cao su. Thôi thì các ông lớn cứ sản xuất còn con dân yêu thời trang cứ miệt mài bỏ tiền ra mua. Bởi lẽ, thứ cốt lõi của những thiết kế này là giá trị thương hiệu chứ không phải là tính ứng dụng. 

Những chiếc túi xách hàng hiệu được thiết kế với kích thước bé xíu đã trở thành hot trend trong những năm gần đây mặc dù nhiều người cho rằng không hiểu nổi mục đích các nhãn hàng sản xuất những mẫu túi này để làm gì.

Bài liên quan

Bài mới nhất